Dạy thiết kế đồ họa Hải Phòng
- Undo : Bấm đồng thời Ctrl + Z
- Redo : Bấm đồng thời Ctrl + Y
- Chọn vật liệu : Bấm H
- Khoanh vùng chọn : Bấm Q
- Di chuyển đối tượng : Bấm W
- Xoay đối tượng : E
- Phong to , thu nhỏ đối tượng : R
Chọn View : Tọa độ mặc định
Chọn Local : Tọa độ cá nhân của vật thể
- Hỗ trợ bắt dính : Bấm S ( Chuột phải vào biểu tượng bắt dính chọn Vertex hoặc Edge/Segment )
- Bật chế độ xoay cứng : Bấm A
- Lệnh Mirror : Tạo đối tượng đối xứng với đối tượng ban đầu
- Lệnh Aligh : Bấm đồng thời Ctrl + A => Chọn vật thể cần dóng , bấm vào vật thể cần dóng tới ( Bảng bên trái dành cho đối tượng cần dóng, bảng bên phải dành cho đối tượng cần dóng tới ) : Min, max, center, Privot ( Tâm xoay)
- Mở vật liệu : Bấm M
- Render : Bấm F9 ( Ấn shift + Q tránh render nhảy khung hình)
- Render Frame window : Render theo vùng chọn
- Chỉ số thông số mặt, điểm : Bấm 7
- Nhìn khung rây : Bấm F3
- Nhìn Khung rây + khối : Bấm F4
- Hiện ra vòng xoay để xoay cả khung hình ( giúp dễ quan sát ) : Bấm đồng thời Ctrl + R ( Hoặc giữ Alt + bấm chuột trái di chuyển)
- Để xoay vật thể : Bấm Z để đưa vật thể vào giữa khung nhìn giúp xoay dễ quan sát hơn.
- Lấy lại góc nhìn vừa mắt người dùng : Bấm đồng thời Shift + Z
- Thu về 1 khung nhìn hoặc 4 khung nhìn : Bấm đồng thời Alt + W
- Dịch chuyển khung nhìn to nhỏ : Chuột giữa
- Thu toàn bộ các đối tượng vào khung nhìn tổng thể : Bấm đồng thời Shift + Ctrl + Z
- Ẩn, hiện trục tọa độ : Bấm X
- Đối tượng bị khóa : Bấm nút “Space”
- Chỉnh privot của đối tượng => Affect privot only => Dùng lệnh Aligh để chỉnh tâm xoay
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét