Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Chức năng công cụ trong 3dsmax

Dạy thiết kế đồ họa Hải Phòng

- Undo : Bấm đồng thời Ctrl + Z

- Redo : Bấm đồng thời Ctrl + Y

- Chọn vật liệu : Bấm H

- Khoanh vùng chọn : Bấm Q

- Di chuyển đối tượng : Bấm W

- Xoay đối tượng : E

- Phong to , thu nhỏ đối tượng : R

Chọn View : Tọa độ mặc định

Chọn Local : Tọa độ cá nhân của vật thể

- Hỗ trợ bắt dính : Bấm S ( Chuột phải vào biểu tượng bắt dính chọn Vertex hoặc Edge/Segment )

- Bật chế độ xoay cứng : Bấm A

- Lệnh Mirror : Tạo đối tượng đối xứng với đối tượng ban đầu

- Lệnh Aligh : Bấm đồng thời Ctrl + A  => Chọn vật thể cần dóng , bấm vào vật thể cần dóng tới ( Bảng bên trái dành cho đối tượng cần dóng, bảng bên phải dành cho đối tượng cần dóng tới ) : Min, max, center, Privot ( Tâm xoay)

- Mở vật liệu : Bấm M

- Render : Bấm F9 ( Ấn shift + Q tránh render nhảy khung hình)

- Render Frame window : Render theo vùng chọn

- Chỉ số thông số mặt, điểm : Bấm 7

- Nhìn khung rây : Bấm F3

- Nhìn Khung rây + khối : Bấm F4

- Hiện ra vòng xoay để xoay cả khung hình ( giúp dễ quan sát ) : Bấm đồng thời Ctrl + R ( Hoặc giữ Alt + bấm chuột trái di chuyển)

- Để xoay vật thể : Bấm Z để đưa vật thể vào giữa khung nhìn giúp xoay dễ quan sát hơn.

- Lấy lại góc nhìn vừa mắt người dùng : Bấm đồng thời Shift + Z

- Thu về 1 khung nhìn hoặc 4 khung nhìn : Bấm đồng thời Alt + W

- Dịch chuyển khung nhìn to nhỏ : Chuột giữa

- Thu toàn bộ các đối tượng vào khung nhìn tổng thể : Bấm đồng thời Shift + Ctrl + Z

- Ẩn, hiện trục tọa độ : Bấm X

- Đối tượng bị khóa : Bấm nút “Space”

- Chỉnh privot của đối tượng => Affect privot only => Dùng lệnh Aligh để chỉnh tâm xoay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét